ഇഷ്ടമുള്ള പള്ളിയില്‍ വച്ച് വിവാഹം കഴിക്കാമോ?

ഒരു വിവാഹം ആശീര്‍വദിക്കപ്പെടേണ്ട സ്ഥലം ഏതാണ് എന്നതിന് സഭാനിയമം വ്യക്തമായ ഉത്തരം നല്‍കുന്നുണ്ട്. പൗരസ്ത്യ സഭാനിയമമനുസരിച്ച്, ”വിവാഹം നടത്തേണ്ടത് ഇടവക ദൈവാലയത്തിലോ, സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്റെയോ, സ്ഥലത്തെ വികാരിയുടെയോ അനുവാദത്തോടു കൂടി മറ്റേതെങ്കിലും വിശുദ്ധ സ്ഥലത്തോ വച്ചാണ്. എന്നാല്‍ സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്റെ അനുവാദം കൂടാതെ ഇതര സ്ഥലങ്ങളില്‍ വച്ച് വിവാഹം നടത്തുവാന്‍ സാധിക്കില്ല” (CCEO c. 838 §1). ലത്തീന്‍ സഭാനിയമത്തിലും സമാനമായ നിര്‍ദേശമാണ് ഇക്കാര്യത്തില്‍ നല്‍കിയിരിക്കുന്നത്. ഇവിടെയും ഒരു കത്തോലിക്കന്റെ വിവാഹം ഇടവക ദൈവാലയത്തിനു പുറത്ത് വച്ച് നടത്തുന്നതിന് അനുവാദം ആവശ്യമാണെന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്നു.

എന്നാല്‍, ഒരു കത്തോലിക്കനും മാമ്മോദീസ സ്വീകരിക്കാത്ത ഒരു വ്യക്തിയും തമ്മിലുള്ള വിവാഹം പള്ളിയില്‍ വച്ചോ, ഉചിതമായ മറ്റൊരു സ്ഥലത്തു വച്ചോ നടത്താമെന്ന് നിയമം പറയുന്നു (CIC c. 1118). ഇടവക ദൈവാലയത്തിന്റെ പ്രസക്തിയും ഒരു വിശ്വാസിയുടെ വിശ്വാസ രൂപീകരണത്തിലും വളര്‍ച്ചയിലും ആ വ്യക്തി അംഗമായിരിക്കുന്ന ഇടവക ദൈവാലയത്തിനുള്ള സ്ഥാനവും ഇവിടെ വ്യക്തമാണ്. വിവാഹം പരികര്‍മ്മം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള അനുയോജ്യമായ സ്ഥലം ഇടവക ദൈവാലയമാണ്. കാരണം ഈ സമൂഹത്തിലാണ് ക്രൈസ്തവ ജീവിതത്തിന്റെ രൂപീകരണം നടക്കുന്നത്.

അടുത്ത ചോദ്യം, ആരുടെ ഇടവക ദൈവാലയം എന്നതാണ്. വരനും വധുവിനും സ്വന്തമായ ഇടവക സമൂഹവും ഇടവകയിലെ അംഗത്വവും ഉണ്ടായിരിക്കാം. വരനും വധുവിനും ഇക്കാര്യത്തില്‍ സ്വതന്ത്ര തീരുമാനമെടുക്കാമെന്ന സൂചനയാണ് ലത്തീന്‍ സഭാനിയമം നല്‍കുന്നത്. (CIC c. 1115). എന്നാല്‍ പൗരസ്ത്യ നിയമം കൂടുതല്‍ മുന്‍തൂക്കം നല്‍കുന്നത് വരന്റെ ഇടവകയില്‍ വിവാഹം ആശീര്‍വദിക്കുന്നതിനാണ് (CCEO c. 831 §2).

അതേസമയം, വരന്റെ ഇടവകയില്‍ വിവാഹം നടത്തണമെന്നുള്ള നിര്‍ദേശം മറ്റ് സാഹചര്യങ്ങള്‍ക്ക് വിധേയമായിട്ടാണ് നല്‍കിയിരിക്കുന്നത് എന്നതും മനസ്സിലാക്കണം. ഓരോ പൗരസ്ത്യ സഭയ്ക്കുമുള്ള പ്രത്യേക നിയമത്തിന് ഇക്കാര്യത്തില്‍ വ്യക്തത വരുത്താനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം പൊതുനിയമം നല്‍കുന്നുണ്ട്. ന്യായമായ ഒരു കാരണം നിലനില്‍ക്കുന്നെങ്കില്‍ വരന്റെ ഇടവകയില്‍ വിവാഹം നടത്തുന്നതില്‍ നിന്ന് ഒഴിവ് എടുക്കാവുന്നതാണ്. സിറോ മലബാര്‍ സഭയുടെ പ്രത്യേക നിയമം പറയുന്നത് ഇപ്രകാരമാണ്: ഓരോ രൂപതയിലും നിലനില്‍ക്കുന്ന രീതിയനുസരിച്ച് വരന്റെയോ വധുവിന്റെയോ ഇടവക പള്ളിയിലാണ് വിവാഹം നടത്തേണ്ടത്. സ്ഥലം വികാരിയുടെ അനുവാദത്തോടെ സൗകര്യപ്രദമായ മറ്റൊരു പള്ളിയിലും വിവാഹം നടത്താവുന്നതാണ് (PL Art 185 §81).

വിവാഹവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ കാര്യങ്ങളിലും സ്ഥലം വികാരിയുടെയും സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്റെയും പ്രത്യേകമായ ദൗത്യങ്ങളെപ്പറ്റി സൂചനയുണ്ട്. ഒരു വ്യക്തി തന്റെ വികാരി അല്ലെങ്കില്‍ സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്‍ ആരെന്നത് നിയമത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ നിശ്ചയിക്കണം. വിവാഹിതരാകുന്ന കക്ഷികള്‍ക്ക് സ്ഥിരതാമസമോ, താല്‍ക്കാലിക താമസമോ ഉള്ള സ്ഥലത്തെ ഇടവക ദൈവാലയത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള വൈദികനാണ് വികാരി. ആ ഇടവക ഉള്‍പ്പെടുന്ന രൂപതയുടെ അധ്യക്ഷനാണ് സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്‍. ഇടവക ദൈവാലയത്തിലല്ലാതെ മറ്റൊരു സ്ഥലത്ത് വിവാഹം നടത്തണമെങ്കില്‍ വികാരിയുടെയോ, സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്റെയോ അനുവാദം ആവശ്യമാണ്.

അപ്പോള്‍, വരന്റെ അല്ലെങ്കില്‍ വധുവിന്റെ ഇടവക പള്ളിയിലാണ് സാധാരണഗതിയില്‍ വിവാഹം നടത്തേണ്ടത് എന്നു കണ്ടു. എന്നാല്‍ സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്റെയോ, ഇടവക വികാരിയുടെയോ അനുവാദത്തോടെ മറ്റ് ഏത് ദൈവാലയത്തിലും വിവാഹം നടത്താനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം സഭാനിയമം വിവാഹിതരാകുന്നവര്‍ക്ക് നല്‍കുന്നുണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, കൂടുതല്‍ സൗകര്യപ്രദമായ ഒരു പള്ളി വധൂവരന്മാര്‍ക്ക് തെരഞ്ഞെടുക്കാം. അല്ലെങ്കില്‍, ഏതെങ്കിലും തരത്തില്‍ തങ്ങളുടെയോ, തങ്ങളുടെ കുടുംബത്തിന്റെയോ വിശ്വാസ ജീവിതത്തില്‍ പ്രാധാന്യമുള്ള ഒരു പള്ളിയില്‍ വച്ച് അല്ലെങ്കില്‍ തീര്‍ത്ഥാടന കേന്ദ്രത്തില്‍ വച്ച് തങ്ങളുടെ വിവാഹം നടത്താന്‍ ആവശ്യപ്പെടാം.

എന്നാല്‍ ഈ സാഹചര്യങ്ങളിലെല്ലാം സ്ഥലം വികാരിയുടെ അല്ലെങ്കില്‍ രൂപതാധ്യക്ഷന്റെ അനുവാദം മുന്‍കൂട്ടി വാങ്ങിയിരിക്കണം. സ്വന്തം ഇടവകയ്ക്കു പുറമേയുള്ള ഒരു പള്ളിയില്‍ വിവാഹം നടത്താന്‍ ആഗ്രഹിക്കുമ്പോള്‍, ആ പള്ളിയുടെ നിബന്ധനകള്‍ പാലിക്കാന്‍ വധൂവരന്മാര്‍ കടപ്പെട്ടവരാണ് എന്നത് ഓര്‍മ്മിക്കണമെന്നു മാത്രം.

ഇടവക പള്ളിയിലോ, മറ്റ് ദൈവാലയങ്ങളിലോ അല്ലാതെ മറ്റൊരു സ്ഥലത്ത് വിവാഹം നടത്താനുള്ള അനുവാദമുണ്ടോ? ഇതര സ്ഥലങ്ങളില്‍ വച്ച് വിവാഹം നടത്തുവാനുള്ള ഒരു സാധ്യത നിയമം പറയുന്നുണ്ട്. എന്നാല്‍ അതിന് സ്ഥലമേലധ്യക്ഷന്റെ മുന്‍കൂട്ടിയുള്ള അനുവാദം ആവശ്യമാണ് എന്ന് നിയമം നിഷ്‌കര്‍ഷിക്കുന്നു. അതീവ ഗുരുതരമായ പ്രായോഗിക ബുദ്ധിമുട്ടുകള്‍ ഉള്ളപ്പോള്‍, ഉദാഹരണത്തിന്, വീട്ടില്‍ വച്ചോ, ഒരു ഹാളില്‍ വച്ചോ വിവാഹം നടത്താനുള്ള അനുവാദം നല്‍കേണ്ടത് രൂപതാധ്യക്ഷനാണ്. രൂപതാധ്യക്ഷന്റെ പൂര്‍ണ്ണമായ വിവേചനാധികാരമാണ് ഒരു വ്യക്തിയുടെ ഇത്തരം ആവശ്യമുന്നയിച്ചു കൊണ്ടുള്ള അപേക്ഷയില്‍ തീര്‍പ്പുകല്‍പ്പിക്കുന്നതിനുള്ള മാനദണ്ഡം.

ചുരുക്കത്തില്‍,
ഓരോ രൂപതയിലും പ്രദേശത്തും നിലനില്‍ക്കുന്ന ആചാരമനുസരിച്ച് വരന്റെ അല്ലെങ്കില്‍ വധുവിന്റെ ഇടവകയിലാണ് വിവാഹം നടത്തേണ്ടത്.

വരന്റെ/വധുവിന്റെ ഇടവകയ്ക്കു പുറമേ മറ്റൊരു ദൈവാലയത്തില്‍ വിവാഹം ആശീര്‍വദിക്കുന്നതിന് അനുവാദം നല്‍കേണ്ടത് നിയമപ്രകാരം വിവാഹം ആശീര്‍വദിക്കപ്പെടേണ്ട പള്ളിയിലെ വികാരിയച്ചനാണ്. ഇത് വരന്റെയോ വധുവിന്റെയോ വികാരിയാകാം.

ഇടവക ദൈവാലയത്തിനു പുറമെ മറ്റൊരു ദൈവാലയത്തില്‍ വിവാഹം നടത്തുമ്പോള്‍, ആ ദൈവാലയത്തിന്റെ നിയമങ്ങളും നിബന്ധനകളും പാലിക്കാന്‍ വധൂവരന്മാര്‍ കടപ്പെട്ടവരാണ്.

തക്കതായ കാരണമുള്ളപ്പോള്‍, ദൈവാലയത്തിനു പുറത്ത്, ഉചിതമായ മറ്റൊരു സ്ഥലത്തു വച്ച് വിവാഹം നടത്താം. ഇക്കാര്യത്തില്‍ അനുവാദം നല്‍കേണ്ടത് രൂപതാധ്യക്ഷനാണ്.

മാര്‍ച്ച് 19: വിശുദ്ധ യൗസേപ്പ്

ദാവീദിന്റെ വംശത്തില്‍നിന്ന് യാക്കോബിന്റെ മകനായി വിശുദ്ധ യൗസേപ്പ് ജനിച്ചുവെന്ന് വിശുദ്ധ മത്തായി രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു. ദൈവം തന്റെ പുത്രനായ ഈശോയെ വളര്‍ത്താനും കന്യകാമറിയത്തെ സംരക്ഷിക്കാനും ഏല്‍പിച്ചത് വിശുദ്ധ യൗസേപ്പിനെയാണ്. മറിയവും താനും വിവാഹജീവിതം ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പു മറിയം ഗര്‍ഭിണിയായിരിക്കുന്നുവെന്ന് കണ്ട യൗസേപ്പ്, ഭാര്യയ്ക്ക് അപമാനം വരാതിരിക്കാന്‍ രഹസ്യമായി ഭാര്യയെ ഉപേക്ഷിക്കാന്‍ മാത്രം നിശ്ചയിച്ചു. യൗസേപ്പ് നീതിമാനായതുകൊണ്ടാണ് ഇങ്ങനെ ചെയ്തതെന്ന് സുവിശേഷകന്‍ പറയുന്നു.

തന്റെ പരിശുദ്ധ ഭാര്യയെ സംശയിച്ചപ്പോഴും ഹേറോദേസില്‍നിന്നു രക്ഷപ്പെടാന്‍ ഈജിപ്തിലേക്കു പലായനം ചെയ്തപ്പോഴും അവിടെനിന്ന് നസ്‌റത്തിലേക്കു മടങ്ങേണ്ട ഘട്ടം വന്നപ്പോഴും ഒരു മാലാഖാവഴി യൗസേപ്പിനു സന്ദേശം ലഭിക്കുകയാണുണ്ടായത്. ആ സന്ദേശങ്ങള്‍ അത്ര മാധുര്യമുള്ളവയൊന്നുമല്ലായിരുന്നുവെങ്കിലും പൂര്‍ണ്ണസന്തോഷത്തോടെ അദ്ദേഹം അവ നിര്‍വ്വഹിച്ചുകൊണ്ടു താന്‍ നീതിമാനാണെന്ന പരിശുദ്ധാത്മാവിന്റെ സാക്ഷ്യത്തിന് തെളിവു നല്‍കിയിരിക്കുന്നു.

ഈശോയെ കാണുകയും കേള്‍ക്കുകയും മാത്രമല്ല സ്വകരങ്ങളില്‍ സംവഹിക്കുകയും ആശ്ലേഷിക്കുകയും അവസാനം ഈശോയുടെയും പരിശുദ്ധ ജനനിയുടെയും സ്‌നേഹശുശ്രൂഷകള്‍ സ്വീകരിച്ച് മരിക്കുകയും ചെയ്തത് എത്ര മഹാ ഭാഗ്യം! യൗസേപ്പ് നന്മരണ മധ്യസ്ഥനും കന്യകകളുടെ കാവല്‍ക്കാരനും തൊഴിലാളികളുടെ ആശ്രയവും തിരുസഭയുടെ സംരക്ഷകനുമാണ്.

ഈജിപ്തില്‍ പഞ്ഞമുണ്ടായപ്പോള്‍, ഫറവോ പ്രജകളോടു പറഞ്ഞു: ‘യൗസേപ്പിന്റെ പക്കല്‍ പോകുവിന്‍’ ഇന്നത്തെ ആത്മീയ പഞ്ഞത്തിലും മറ്റ് അവശതകളിലും നമുക്ക് ആശ്രയിക്കാവുന്നത് വിശുദ്ധ യൗസേപ്പിനെയാണ്.

ആല്‍ഫാ മരിയ അക്കാദമി: പുതിയ കെട്ടിടത്തിന്റെ വെഞ്ചരിപ്പും ഉദ്ഘാടനവും നാളെ

വിവിധ മത്സര പരീക്ഷകളുടെ പരിശീലന കേന്ദ്രമായ ആല്‍ഫാ മരിയ അക്കാദമി കുന്നമംഗലത്ത് നിര്‍മാണം പൂര്‍ത്തിയാക്കിയ പുതിയ കെട്ടിടത്തിന്റെ വെഞ്ചരിപ്പും ഉദ്ഘാടനവും നാളെ വൈകിട്ട് നാലിന് ബിഷപ് മാര്‍ റെമീജിയോസ് ഇഞ്ചനാനിയില്‍ നിര്‍വഹിക്കും. അത്യാധുനിക സൗകര്യങ്ങളോടെ റസിഡന്‍ഷ്യല്‍ കോഴ്‌സുകള്‍ ആരംഭിക്കുകയെന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെയാണ് താമരശ്ശേരി രൂപതയുടെ കീഴില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ആല്‍ഫാ മരിയ അക്കാമി പുതിയ കെട്ടിടം പൂര്‍ത്തിയാക്കിയത്.

”ഉദ്യോഗാര്‍ത്ഥികള്‍ക്കും ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസം ആഗ്രഹിക്കുന്നവര്‍ക്കും ആശ്രയിക്കാന്‍ പറ്റുന്ന സ്ഥാപനമായി ആല്‍ഫാ അക്കാദമി മാറിയെന്നത് അഭിമാനകരമാണ്. വിവിധങ്ങളായ പരിശീലനത്തിലൂടെ നിരവധി കുട്ടികളെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിനും മത്സരപരീക്ഷകള്‍ക്കും സജ്ജരാക്കാന്‍ ആല്‍ഫയ്ക്കു കഴിഞ്ഞു. ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയില്‍ ഇനിയും ഉയരങ്ങള്‍ കീഴടക്കാന്‍ ആല്‍ഫയ്ക്കു കഴിയും. പുതിയ കെട്ടിടം നിര്‍മ്മിക്കുന്നതില്‍ അശ്രാന്ത പരിശ്രമം നടത്തിയ ഡയറക്ടര്‍ ഫാ. ജോസഫ് പുളിച്ചമാക്കലിനും ആല്‍ഫാ മരിയ ട്രസ്റ്റ് അംഗങ്ങള്‍ക്കും ആല്‍ഫാ കുടുംബാംഗങ്ങള്‍ക്കും ആശംസകള്‍ നേരുന്നു” – ബിഷപ് മാര്‍ റെമീജിയോസ് ഇഞ്ചനാനിയില്‍ പറഞ്ഞു.

”മത്സര പരീക്ഷാ പരിശീലനരംഗത്ത് ചുരുങ്ങിയ കാലയളവിനുള്ളില്‍ ശ്രദ്ധേയമായ നേട്ടങ്ങള്‍ കൈവരിക്കാന്‍ ആല്‍ഫാ മരിയ അക്കാദമിക്ക് സാധിച്ചു എന്നത് ഏറെ സന്തോഷകരമാണ്. പുതിയ പരിശീലന പദ്ധതികളിലൂടെയും കോഴ്‌സുകളിലൂടെയും സാധ്യതകളുടെ പുതുവാതായനങ്ങള്‍ തുറക്കുകയാണ് ആല്‍ഫയുടെ ലക്ഷ്യം” – ആല്‍ഫാ അക്കാദമി ഡയറക്ടര്‍ ഫാ. ജോസഫ് പുളിച്ചമാക്കല്‍ പറഞ്ഞു.

ഉദ്ഘാടന ചടങ്ങില്‍ വികാരി ജനറല്‍ മോണ്‍. അബ്രഹാം വയലില്‍, ചാന്‍സലര്‍ ഫാ. സെബാസ്റ്റ്യന്‍ കാവളക്കാട്ട്, പ്രൊക്യുറേറ്റര്‍ ഫാ. കുര്യാക്കോസ് മുഖാല തുടങ്ങിയവര്‍ പങ്കെടുക്കും.

സിവില്‍ സര്‍വീസ് ഫൗണ്ടേഷന്‍ കോഴ്‌സ്, ജര്‍മന്‍ ഭാഷാ പരിശീലനം, പിഎസ്‌സി പരീക്ഷാ പരിശീലനം, കെ. ടെറ്റ് പരീക്ഷാ പരിശീലനം, എല്‍എസ്എസ്, യുഎസ്എസ്, എന്‍എംഎംഎസ് സ്‌കോളര്‍ഷിപ് പരിശീലനം, കര്‍ണാടക കോമണ്‍ എന്‍ട്രന്‍സ് പരീക്ഷാ പരിശീലനം തുടങ്ങിയ കോഴ്‌സുകളാണ് ആല്‍ഫാ അക്കാദമിയില്‍ നിലവിലുള്ളത്.

താമരശ്ശേരി രൂപതയുടെ രജതജൂബിലിയോടനുബന്ധിച്ച് 2010-ലാണ് ആല്‍ഫാ അക്കാദമി തിരുവമ്പാടിയില്‍ പ്രവര്‍ത്തനം ആരംഭിച്ചത്.

Exit mobile version